META ART

Giải pháp Marketing Online giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu hiệu quả.

Giải pháp Marketing Online giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu hiệu quả.

Hiện nay với nhịp sống hiện đại, con người có xu hướng dành nhiều thời gian trên các nền tảng social, nên việc đầu tư nhiều cho nền tảng marketing online ngày càng được chú trọng và đầu tư hơn so với trước. Nhưng để chọn được biện pháp chính xác và tối ưu được chi phí thì bài viết sau đây sẽ cung cấp được nhiều thông tin hữu ích cho bạn.

Giải pháp Marketing online là gì?

Giải pháp Marketing Online: Là nhìn nhận các thực trạng về marketing online doanh nghiệp và cách giải quyết vấn đề đó, giúp thúc đẩy tăng doanh thu cho doanh nghiệp, bao gồm tất cả hoạt động Marketing trực tuyến và thông qua nhiều phương tiện truyền thông khác nhau. Một trong những lợi ích lớn nhất của Giải pháp Marketing Online là khả năng đo lường và tối ưu hóa hiệu quả chiến dịch tiếp thị.

Vậy vai trò của marketing online đối với doanh nghiệp là gì?

Dù là hình thức online hay offline thì marketing đều hướng đến một mục đích duy nhất đó là: giúp khách hàng tiêu dùng có nhận thức đối với sản phẩm hoặc thương hiệu mà một doanh nghiệp cung cấp. Đây là một vai trò hết sức quan trọng trong việc góp phần thúc đẩy doanh thu của một chiến dịch tiếp thị được doanh nghiệp thực hiện.

Dưới đây Meta Art xin giới thiệu cho bạn những biện pháp marketing online mang lại hiệu quả cao:

Một chiến dịch online được cho là thành công phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, nhưng những yếu tố chúng tôi cho là quan trọng nhất bao gồm:

1. Triển khai chiến lược về content marketing

Thật sự không thể phủ nhận sự đóng góp quan trọng của content chất lượng trong suốt chiến dịch marketing nổ ra. Việc bạn chọn được một content sáng tạo, gây ấn tượng với người dùng, thậm chí khiến người dùng có thiện cảm ngay từ lần đầu nhìn thấy banner quảng cáo trên các nền tảng online là hoàn toàn có thể. Đi từ việc xây dựng ấn tượng đầu tốt với người dùng là một khởi đầu khả quan đối với mỗi chiến dịch.Ví dụ bạn xây dựng được một nội dung khơi gợi được tò mò hoặc chạm được “nỗi đau khách hàng” thì sau đó họ chủ động tìm kiếm bạn trên các trang tìm kiếm là hoàn toàn bình thường.

2. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Việc xây dựng một thứ hạng cao trên nền tảng tìm kiếm lớn cũng là một giải pháp rất đáng để cân nhắc vì việc khách hàng chủ động tìm kiếm trên nền tảng cũng phần nào thể hiện nhu cầu cũng như thói quen tiêu dùng của họ, giúp cho bạn có thể nắm bắt và tiếp cận gần hơn với nhu cầu khách hàng. Bạn hãy tưởng tượng khi bạn muốn mua một sản phẩm bất kì, khi bạn “search” trên các trang online thì theo quen bạn sẽ click vào những trang hiện lên ở top cao hay những trang xếp ở gần cuối trang tìm kiếm?

3. Chạy quảng cáo trên các nền tảng Facebook, Google

Một điều không thể phủ nhận, tầm quan trọng của quảng cáo tính phí. Khi bạn tìm một sản phẩm trên Google thì các trang web có thông tin “được tài trợ” xuất hiện ở vị trí cao nhất ở kết quả tìm kiếm, vậy khi trang web của bạn được chạy quảng cáo thì việc xuất hiện có chút “ưu tiên” này cũng mang lại lượng traffic cao đối với website của mình đúng không nào?

Ngoài ra các nền tảng xã hội khác như FB cũng là một trong những nơi có nhiều lượt người dùng truy cập nhất, cho nên việc tối ưu hóa quảng cáo ở những nền tảng online cũng giúp mang lại lượng chuyển đổi khá khả quan cho doanh thu của bạn đấy. Chúng tôi biết chắc rằng bạn cũng nhìn ra những tiềm năng mạnh mẽ khi quảng cáo trên hai nền tảng này.

4. Video Marketing

Đây đang là xu hướng đang được ưa chuộng hiện nay, với đà phát triển của các nền tảng như Tik Tok, Instagram, Reel,… thì việc đầu tư cho video marketing cũng nên được lưu ý nhiều. Ngày nay chúng ta không còn lạ lẫm gì với những video triệu view, những trend mới không ngừng xuất hiện. Chỉ cần bạn đầu tư đúng mức cho phương diện này thì việc tiếp cận đến khách hàng tiềm năng mang lại doanh thu hoàn toàn không quá khó khăn.

5. Tiếp thị thông qua các sàn thương mại điện tử

Thói quen mua sắm hiện nay của người tiêu dùng gần như không còn muốn đi đến tận nơi để mua sắm, thay vào đó họ “săn” sản phẩm trên các phiên livestream, flash sale,… giúp họ có thể mua với giá được ưu đãi hơn. Hoặc họ tự do lựa chọn giữa nhiều nhà cung cấp trên một sàn thương mại để chọn sản phẩm ưng ý cho mình. Dù ở nền tảng này nhiều nhà cung cấp gặp phải khó khăn về cạnh tranh giảm giá, nhưng lượng khách mua sắm cực kì khổng lồ ở các sàn thương mại là một điều hoàn toàn xứng đáng để những doanh nghiệp tình nguyện tham gia cạnh tranh.

6. Phân tích, đánh giá hiệu quả chiến dịch

Một chiến dịch Marketing online được diễn ra trên nhiều nền tảng phương diện khác nhau, nhưng tụ chung bạn cần phải biết đánh giá, cân đối chi phí từ đó đưa ra phương án thích hợp. Việc tối ưu liên tục chiến dịch, từ đó thay đổi không ngừng để phù hợp với nhu cầu người tiêu dùng đang không ngừng là một điều rất quan trọng. Có một cái nhìn và đánh giá đúng về một chiến dịch, sẽ là bước thúc đẩy giúp chiến dịch Marketing online thành công tốt đẹp.

Không có giải pháp marketing online duy nhất nào phù hợp cho tất cả doanh nghiệp. Tùy vào ngành hàng, khả năng kinh tế, mục đích của chiến dịch mà từ đó điều chỉnh một chiến dịch thích hợp. Mong rằng những thông tin trên mà Meta Art cung cấp có thể mang lại hữu ích cho bạn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *